Cảng Đà Nẵng công bố tấn hàng thứ 7,25 triệu năm 2016 và đón chuyến hàng đầu năm mới

Đăng: 08:07 03-01-2017  |   Tác giả:   |   Nguồn: Tổng công ty Hàng hải Việt Nam

Sáng 1/1, trước sự chứng kiến của đại diện lãnh đạo Ban Kinh tế TƯ, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam và UBND TP Đà Nẵng, Công ty cổ phần Cảng Đà Nẵng đã tổ chức lễ công bố tấn hàng thứ 7,25 triệu tấn của năm 2016 và đón chuyến hàng đầu năm mới 2017.


Cảng Đà Nẵng đón tấn hàng đầu năm 2017

Những tấn hàng đầu tiên của năm 2017 qua Cảng Đà Nẵng là hàng trên tàu Bindi Ipsa, quốc tịch Panama. Nhân dịp này ông Nguyễn Hữu Sia Tổng Giám đốc cảng Đà Nẵng công bố mục tiêu của Cảng Đà Nẵng trong năm 2017 đạt 7,6 triệu tấn hàng qua cảng, trong đó container là 360.000 TEUs. Đến năm 2020 sẽ đạt sản lượng 10 triệu tấn, container 620.000 TEUs.

Ông Nguyễn Hữu Sia cho hay, kết thúc năm 2016, sản lượng hàng hóa qua Cảng Đà Nẵng chính thức đạt mốc 7,25 triệu tấn, tăng 13% so với năm 2015, trong đó sản lượng container đạt khoảng 320.000 TEUs, tăng 24% so với cùng kỳ năm 2015.

Với kết quả trên, Cảng Đà Nẵng tiếp tục giữ vững vị thế là cảng container số 1 miền Trung trong suốt nhiều năm qua, và đã vượt qua các cảng bạn trong khu vực để trở thành cảng biển lớn nhất miền Trung, đồng thời tiến đến là một trong những cảng biển lớn và hiện đại nhất quốc gia.



Đồng chí Nguyễn Cảnh Tĩnh – Q.Tổng giám đốc Vinalines phát biểu tại buổi lễ

Theo ông Nguyễn Cảnh Tĩnh, Q.Tổng Giám đốc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, Cảng Đà Nẵng là một trong những cảng có mức tăng trưởng với lợi nhuận ổn định, hiệu quả cao so với cả nước. Tốc độ tăng trưởng mạnh trong 5 năm qua, trong đó sản lượng hàng container đạt 22% là tốc độ tăng trưởng lớn, gấp đôi so với tốc độ tăng trưởng hàng container của cả nước (đạt 11%).

Về định hướng lâu dài, Cảng Đà Nẵng cùng với Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam đang tiến hành xin chủ trương TP Đà Nẵng để đầu tư vào cảng Liên Chiểu, mục tiêu tới năm 2022 sẽ chuyển một phần hàng hóa về cảng Liên Chiểu, giúp giảm tải cho cảng Tiên Sa và từng bước chuyển cảng Tiên Sa thành cảng du lịch.

Đây là bước đi đầu tiên để thực hiện giấc mơ đưa Cảng Đà Nẵng (trong đó chủ lực là cảng Liên Chiểu) trở thành cảng trung chuyến quốc tế có tầm ảnh hưởng đến khu vực ASEAN và châu Á.



Tổ chức khai trương cẩu container QCC 3

Nhân dịp này, cảng Đà Nẵng cũng đã khai trương, đưa vào sử dụng cẩu QCC3 có công suất bốc dỡ đến 50 tấn và có tần suất hoạt động 30 container/giờ. Với việc đưa cẩu QCC3 vào khai thác, hứa hẹn sẽ nâng cao năng suất và giảm thời gian làm hàng, góp phần tăng hiệu quả khai thác cho các hãng tàu cũng như các chủ hàng.