Cảng Đà Nẵng được vinh danh trong bảng xếp hạng “Doanh nghiệp vì người lao động” năm 2016

Đăng: 11:14 31-10-2016  |   Tác giả: Duy Thịnh  |   Nguồn: Công đoàn Tổng công ty

Sáng ngày 29.10.2016, Lễ trao tặng Giải thưởng “Doanh nghiệp vì người lao động” 2016 được tổ chức trang trọng tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội. Buổi lễ được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 - Đài Truyền hình Việt Nam.

Tới dự buổi lễ có đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương; đồng chí Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh; đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; đồng chí Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), đồng chí Phạm Minh Huân, Thứ trưởng Bộ LĐTBXH…



Với tinh thần  đồng hành cùng doanh nghiệp và người lao động, năm 2016, Thủ tướng  Chính phủ đã quyết định giao Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chủ trì phối hợp với Bộ Lao Động - Thương binh - Xã hội và Phòng Thương mại và Công nghiệp VN (VCCI) tổ chức xét và trao Giải thưởng “Doanh nghiệp vì Người lao động”. Đây là giải thưởng thiết thực, có ý nghĩa động viên, khích lệ các doanh nghiệp quan tâm chăm lo đời sống người lao động, đảm bảo cho người lao động một môi trường làm việc hiệu quả, phát huy cao nhất năng lực, sở trường và nhiệt huyết của người lao động.

Giải thưởng nhằm mục đích nâng cao nhận thức của xã hội về nguồn lực quý giá nhất là con người, động viên các doanh nghiệp chăm lo hơn nữa cho người lao động, thực hiện tốt chủ trương của Đảng và Nhà nước, góp phần thực hiện an sinh xã hội, tạo động lực phát triển kinh tế.

Các doanh nghiệp có 3 năm liên tiếp lọt vào Bảng xếp hạng “Doanh nghiệp vì Người lao động” hoặc có 2 năm gần nhất (2015-2016) lọt vào Bảng xếp hạng, nhưng có thành tích đặc biệt xuất sắc trong lĩnh vực chăm lo đời sống người lao động sẽ được Hội đồng Giải thưởng xem xét, lựa chọn trao Giải thưởng “Doanh nghiệp vì Người lao động” năm 2016.

Sau quá trình đánh giá công phu, nghiêm túc, Hội đồng Giải thưởng đã lựa chọn 68 doanh nghiệp được vinh danh trong Bảng xếp hạng “Doanh nghiệp vì Người lao động” năm 2016, trong đó lựa chọn 15 doanh nghiệp xuất sắc nhất để trao tặng Giải thưởng “Doanh nghiệp vì Người lao động” lần đầu tiên 2016.

Công ty cổ phần Cảng Đà Nẵng (Cảng Đà Nẵng) vinh dự là đơn vị của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam được bầu chọn trong bảng xếp hạng "Doanh nghiệp vì Người lao động" năm 2016 với thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh và chăm lo cho người lao động. Công ty đã thực hiện tốt Quy chế dân chủ bằng việc xây dựng và sửa đổi Thỏa ước lao động tập thể theo đúng trình tự pháp luật quy định, có nhiều nội dung có lợi hơn cho người lao động so với quy định của pháp luật. Xây dựng văn hóa doanh nghiệp, tạo sự công bằng, minh bạch, khuyến khích mọi người nỗ lực đóng góp để doanh nghiệp phát triển. Cải thiện điều kiện làm việc cho CNLĐ như bồi dưỡng chống nóng, giảm nhiệt cho người lao động, trang bị bảo hộ lao động đầy đủ- an toàn… tạo ra một môi trường làm việc nồng ấm, thân thiện. Quan tâm toàn diện đến đời sống vật chất tinh thần cho NLĐ thông qua những việc làm thiết thực có lợi cho cả doanh nghiệp và NLĐ. Tiền lương bình quân khối trực tiếp cao hơn 84%, khối gián tiếp cao hơn 169% so lương tối thiểu vùng. Thu nhập bình quân năm 2015 đạt 17,4 triệu đồng, năm 2016 ước thực hiện 18 triệu đồng.


Đồng chí Dương Đức Xuân - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Cảng Đà Nẵng nhận Bằng khen
và Kỷ niệm chương "Doanh nghiệp vì người lao động" năm 2016

Đồng chí Bùi Văn Cường, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và đồng chí Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI đã trao Bằng khen và Kỉ niệm chương cho Cảng Đà Nẵng với sự ghi nhận là doanh nghiệp có uy tín, sản xuất kinh doanh tốt, mang đến cho NLĐ quyền lợi đảm bảo ở mức cao, phúc lợi tốt hơn quy định của pháp luật, chú trọng xây dựng môi trường làm việc lành mạnh, văn hóa DN đặc sắc, quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ, hướng tới phát triển bền vững trong quá trình hội nhập và phát triển.