Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi Cảng Đà Nẵng năm 2016

Đăng: 15:45 20-09-2016  |   Tác giả: VL.  |   Nguồn: Công đoàn Tổng công ty

Hưởng ứng Kế hoạch liên tịch số 1802/KHLT-HHVN-CĐHHVN ngày 09/8/2016 của Tổng công ty và Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam về việc tổ chức Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi cấp cơ sở tiến tới Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi ngành Giao thông Vận tải năm 2016;

 
Ngày 19/9/2016, tại Đà Nẵng, Công ty cổ phần Cảng Đà Nẵng đã tổ chức thành công Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi năm 2016.

Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Lê Phan Linh phát biểu chỉ đạo Hội thi

Hội thi đã thu hút gần 30 cán bộ ATVSV đến từ 04 đội trong Công ty tham gia tranh tài ở ba nội dung, gồm: Xí nghiệp Cảng Tiên Sa, khối Văn phòng Công ty, Công ty cổ phần Tàu lai, Công ty cổ phần Logistics. Hội thi nhằm nâng cao hiểu biết, ý thức trách nhiệm của mỗi cán bộ, đoàn viên công đoàn về an toàn, vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ và rèn luyện kỹ năng thực hành khi có sự cố xảy ra trong lao động sản xuất.

Đồng chí Lê Phan Linh - Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đã đến dự và phát biểu chỉ đạo Hội thi.

 

 Trong thời gian 1/2 ngày, 04 đội tham gia đã hào hứng thi tài ở 3 phần thi là màn chào hỏi, thi lý thuyết; khả năng xử lý các tình huống trong công tác An toàn, vệ sinh lao động và các thao tác thực hành. Các đội tham gia Hội thi đều chuẩn bị chu đáo, trả lời lưu loát, trình bày tiểu phẩm mang tính khái quát cao. Trong suốt quá trình diễn ra Hội thi, hội trường Cảng Đà Nẵng tràn ngập một không khí cổ vũ nhiệt tình của cán bộ, nhân viên trong đơn vị dành cho các đội thi.


Ở phần thi đầu tiên là màn chào hỏi, cả 4 đội đã lần lượt giới thiệu về đặc thù, thành tích trong công tác chuyên môn và công tác ATVSLĐ của đơn vị mình một cách ấn tượng đối với Hội thi.
Trong phần thi hiểu biết và khả năng xử lý các tình huống An toàn, vệ sinh lao động; các đội thi cơ bản đã chuẩn bị kỹ lưỡng và bám sát nội dung chủ đề nên đạt kết quả khá tốt. Đây là phần thi đòi hỏi sự tập trung, đầu tư trong cả quá trình ôn luyện; vì vậy, các thí sinh đã cố gắng kết hợp liên hệ theo nội dung câu hỏi đối với đơn vị mình công tác một cách uyển chuyển.


Ở phần thi thao tác thực hành sơ, cấp cứu, với khoảng thời gian 5 phút, các đội đã cơ bản hoàn thành tốt nội dung phần thi, thể hiện sự khéo léo, hiểu biết cơ bản về thao tác và kỹ năng thực hành.

Trên cơ sở đánh giá, chấm điểm qua sự thể hiện ở từng phần thi của mỗi đội, Ban giám khảo đã trao giải nhất cho đội Xí nghiệp Cảng Tiên Sa; giải nhì cho đội Văn phòng Công ty; giải ba cho đội Công ty cổ phần Tàu lai Cảng Đà Nẵng và giải khuyến khích cho đội Công ty cổ phần Logistics Cảng Đà Nẵng.
Công đoàn Tổng công ty đã tặng Bằng khen và thưởng cho các đội đạt giải tại Hội thi./.