Đại hội đại biểu Công đoàn Công ty cổ phần Vận tải và Hợp tác lao động Quốc tế

Đăng: 15:21 14-03-2018  |   Tác giả: NP  |   Nguồn: Công đoàn Tổng công ty

Ngày 10/3/2018, Công đoàn Công ty cổ phần Vận tải và Hợp tác lao động Quốc tế (INLACO SAIGON) đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VII nhiệm kỳ 2017 - 2022.


Tới dự và chỉ đạo Đại hội, có các đồng chí Lê Phan Linh - Chủ  tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, đồng chí Phạm Văn Lin - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam; đồng chí Nguyễn Ngọc Minh - BTĐU, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Vận tải và Hợp tác lao động Quốc tế,  đồng chí Trần Viết Điền - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Vận tải và Hợp tác lao động Quốc tế và 68 đại biểu đại diện cho đoàn viên Công đoàn Công ty.

Đại hội đã được nghe đồng chí Trịnh Quý Toàn - Chủ tịch Công đoàn Công ty thay mặt Ban Chấp hành trình bày báo cáo tổng kết phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn nhiệm kỳ qua và phương hướng nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới, báo cáo kiểm điểm hoạt động của Ban Chấp hành khóa VI, ý kiến tham luận của các đại biểu dự Đại hội; ý kiến phát biểu, chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Ngọc Minh- Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Công ty.

Trong 5 năm qua, hoạt động SXKD Công ty tiếp tục gặp nhiều khó khăn, thách thức khi ngành vận tải biển vẫn trong tình trạng thừa cung, cạnh tranh gay gắt, giá cước  liên tục xuống thấp nhất trong lịch sử vận tải từ 1985 đến nay, trong khi đó chi phí tăng cao, hàng hóa khan hiếm, đã ảnh hưởng mạnh đến hoạt động SXKD của Công ty và đời sống của người lao động. Mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng với tinh thần đoàn kết, đồng lòng, quyết tâm vượt khó nên việc làm, đời sống và thu nhập của người lao động vẫn được duy trì và ổn định.


Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Lê Phan Linh - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà tập thể cán bộ, đoàn viên, CNLĐ Công ty đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Trong nhiệm kỳ tới, khó khăn, thách thức còn nhiều, để duy trì và phát triển phong trào CNLĐ và hoạt động công đoàn góp phần thực hiện thành công nhiệm vụ SXKD của Công ty hàng năm, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty cần đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn, quan tâm xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định tiến bộ trong doanh nghiệp; xây dựng các quy chế, thực hiện phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên BCH, UBKT. Chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động; phối hợp cùng chuyên môn tổ chức thực hiện tốt Nghị định 60/NĐ-CP của Chính phủ về thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc; nâng cao chất lượng, hiệu quả hội nghị người lao động; tiếp tục nghiên cứu sửa đổi, bổ sung các quy chế liên quan đến người lao động phù hợp với thực tế SXKD của Công ty; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong CNLĐ trọng tâm là phong trào thi đua "Lao động giỏi, quản lý giỏi”, lao động sáng tạo, thực hành tiết kiệm, kỷ cương an toàn chất lượng, hiệu quả; lựa chọn nội dung và hình thức tuyên truyền phù hợp với đặc điểm SXKD của đơn vị; đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, đào tạo nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ công đoàn, xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh; tích cực tham gia và giám sát việc thực hiện Công ước Lao động Hàng hải MLC - 2006. Nhân dịp này đồng chí cũng đề nghị Hội đồng quản trị, Ban điều hành Công ty tiếp tục tạo điều kiện để Công đoàn Công ty có nguồn kinh phí hoạt động và chăm lo cho Người lao động.

Tại đại hội đồng chí Lê Phan Linh - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty đã trao tặng Bằng khen của Ban Chấp hành Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam cho Ban Chấp hành Công đoàn Công ty cổ phần Vận tải và Hợp tác lao động Quốc tế; 04 tập thể và 07 cá nhân có thành tích xuất sắc hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2013 - 2017. 

 Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Công đoàn Công ty khóa VII, nhiệm kỳ 2017 - 2022 gồm 09 đồng chí; bầu 03 đồng chí đi dự Đại hội V Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam.