Phê duyệt Quy hoạch chi tiết Nhóm cảng biển Trung Trung bộ (Nhóm 3) giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030

Đăng: 09:44 25-08-2016  |   Tác giả:   |   Nguồn: Báo Giao thông

Ngày 29/7/2016, Bộ trưởng Bộ GTVT đã ký Quyết định số 2367/QĐ-BGTVT phê duyệt Quy hoạch chi tiết Nhóm cảng biển Trung Trung bộ (Nhóm 3) giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.
 
Theo đó, phạm vi quy hoạch Nhóm 3 bao gồm các cảng biển thuộc các tỉnh, thành phố ven biển thuộc khu vực Trung Trung bộ: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi. Phạm vi phục vụ bao gồm các tỉnh, thành phố nêu trên, đồng thời đáp ứng nhu cầu vận tải biển của Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào và vùng Đông Bắc của Vương quốc Thái Lan. 
Thang 4. Cang Da Nang

 Cảng Đà Nẵng

Mục tiêu định hướng phát triển cảng biển Trung Trung bộ (Nhóm 3) là phát huy được hiện quả tổng hợp, đồng bộ giữa các cảng biển và cơ sở hạ tầng liên qua, kết hợp đẩy mạnh phát triển công nghiệp và dịch vụ làm động lực phát triển kinh tế – xã hội và đảm bảo quốc phòng – an ninh cho địa phương, vùng kinh tế trọng điểm miền Trung và các khu vực liên quan; Hỗ trợ phát triển các khu công nghiệp, khu kinh tế, góp phần đẩy nhanh quá trình công nghiệp hóa và hiện đại hóa khu vực giai đoạn đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030.

Toàn văn Quyết định xem tại đây.