Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam tổ chức thăm hỏi và hỗ trợ thuyền viên tàu SHUN DA và YONG WIN 18

Đăng: 16:52 23-08-2016  |   Tác giả: VH  |   Nguồn: Công đoàn Tổng công ty

Nhận được thông tin thông qua Báo Lao động điện tử (www.laodong.com.vn), về việc có 23 thuyền viên làm việc trên 2 tàu SHUN DA và YONG WIN 18 hiện đang neo đậu, sửa chữa tại khu vực nhà máy thuộc Công ty TNHH MTV đóng tàu Nam Triệu bị chủ tàu bỏ rơi và không được trả lương.

 Ngày 22 tháng 8 năm 2016, Đoàn công tác của Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt nam do đồng chí Phạm Văn Lin, Phó Chủ tịch làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên thuyền viên viên 2 tàu. Cùng đi với đoàn có đại diện của Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng, đại diện Công ty TNHH MTV đóng tàu Nam Triệu.

 

Qua trao đổi, được biết hai tàu SHUN DA và YONG WIN 18 thuộc Công ty Jumbo Sino Development Limited (Trung Quốc) được Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng cấp phép neo đậu tại nhà máy thuộc Công ty TNHH MTV đóng tàu Nam Triệu, Hải Phòng để tiến hành sửa chữa từ 13.5.2016. Trên tàu SHUN DA có 10 thuyền viên trong đó có 3 người quốc tịch Myanmar và 7 thuyền viên quốc tịch Trung Quốc. Trên tàu YONG WIN 18 có 13 thuyền viên, trong đó có 3 người quốc tịch Trung Quốc, 10 người quốc tịch Myanmar. Theo phản ánh của các thuyền viên, trong suốt quá trình 2 tàu sửa chữa tại Công ty TNHH MTV đóng tàu Nam Triệu, các thuyền viên không được chủ tàu cung cấp đầy đủ thức ăn, nước uống và không được trả lương trong nhiều tháng.

 

Đoàn công tác của Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đã thăm hỏi, động viên và tặng quà hỗ trợ cho thuyền viên hai tàu và đề nghị Công ty TNHH MTV đóng tàu Nam Triệu giúp đỡ cung cấp điện, nước sinh hoạt cho các thuyền viên trong thời gian tàu neo đậu khi có yêu cầu. Đồng thời, Đoàn đã ghi nhận các yêu cầu, đề nghị của thuyền trưởng, thuyền viên trên các tàu và sẽ thông tin thông qua Kênh liên lạc khẩn cấp được thiết lập bởi tổ chức công đoàn các nước thành viên của Hội nghị Thượng đỉnh Thuyền viên Châu Á mà Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam là thành viên để xem xét, có biện pháp hỗ trợ kịp thời./.