Hội nghị Người lao động Công ty cổ phần Vận tải và Thuê tàu biển Việt Nam

Đăng: 09:15 04-05-2016  |   Tác giả: Duy Thịnh  |   Nguồn: Công đoàn Tổng công ty

Ngày 27 tháng 4 năm 2016, Công ty cổ phần Vận tải và Thuê tàu biển Việt Nam (Vitranschart) đã tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2016. Đồng chí Đặng Sâm - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, lãnh đạo công ty và gần 100 đại biểu đại diện người lao động dự Hội nghị.

              Trong khó khăn chung của thị trường vận tải biển những năm qua, nhất là năm 2015 chỉ số BDI sụt giảm nghiêm trọng thì Vintranschart chỉ đạt được 87% doanh thu từ vận tải, lỗ 143 tỷ đồng song lãnh đạo công ty và người lao động vẫn nỗ lực, phát huy tốt khẩu hiệu truyền thống “Người tốt - Tàu tốt - Quản lý tốt”, đổi mới tổ chức, tinh giản biên chế, thu nhập bình quân của sỹ quan - thuyền viên đạt mức 21 triệu đồng, toàn công ty là 14 triệu đồng. Tình hình tài chính được cải thiện so với năm 2014, hệ số nợ trên vốn điều lệ giảm xuống còn 3,4 lần/4,48. Quan tâm cải thiện điều kiện môi trường làm việc cho người lao động góp phần tăng năng xuất lao động đi đôi với đảm bảo sức khỏe, hạn chế đến mức thấp nhất tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp tạo nên sự gắn bó của người lao động với công ty. Chú trọng đến việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp, tạo môi trường làm việc thân thiện, chan hòa, chia sẻ giúp nhau cùng tiến bộ.

 

            Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đặng Sâm - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty đã chia sẻ những khó khăn, thử thách mà công ty đã và đang phải đối mặt, đồng thời cũng đề nghị lãnh đạo, người lao động công ty đoàn kết, tổ chức tốt các hình thức kinh doanh tạo ra doanh thu và nguồn tiền tốt bằng các giải pháp hữu hiệu hơn về quản lý phương tiện, nhiên liệu, hàng hóa và năng lực khai thác nguồn hàng. Thực hiện tốt chính sách đối với người lao động đặc biệt trong quá trình tái cơ cấu, tinh giản biên chế; nâng cao năng lực quản lý, điều hành sản xuất kinh doanh. Người lao động phải nâng cao ý thức, trách nhiệm đối với doanh nghiệp, chia sẻ khó khăn để duy trì, ổn định và phát triển công ty. Công đoàn cơ sở cần rà soát, giám sát, tổ chức thực hiện tốt thỏa ước lao động tập thể, các nội quy, quy chế của công ty.

 

            Hội nghị đã bầu Ban đối thoại của doanh nghiệp gồm 3 thành viên và biểu thị quyết tâm cao thông qua Nghị quyết của Hội nghị, phát động thi đua “Người tốt - Tàu tốt - Quản lý tốt”.