Hội nghị người lao động Công ty TNHH Dịch vụ Hàng hải Hậu Giang

Đăng: 13:56 28-04-2016  |   Tác giả: Duy Thịnh  |   Nguồn: Công đoàn Tổng công ty

Ngày 25/4/2016, sau 5 năm chuyển từ Vinashin về Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, khó khăn "lịch sử" kéo dài nên Công ty Dịch vụ Hàng hải Hậu Giang mới tổ chức được Hội nghị người lao động năm 2016.

Toàn thể CBCNV, người lao động công ty dự Hội nghị với niềm vui, hy vọng mới khi được Tổng công ty đầu tư để phục hồi sản xuất, kinh doanh và kết quả bước đầu của năm 2015 đã có doanh thu và có lãi.

 

Báo cáo của lãnh đạo công ty tại hội nghị cho thấy sự "hồi sinh" được thể hiện qua các hoạt động của Dự án đầu tư xây dựng cảng tổng hợp Vinalines Hậu Giang giai đoạn 1 thuộc Dự án đầu tư xây dựng khu dịch vụ hàng hải - cảng biển Hậu Giang đã được khởi công với mức đầu tư gần 400 tỷ đồng. Công ty đang triển khai gói thầu số 1 thiết kế bản vẽ thi công và lập tổng dự toán để khởi công xây dựng cầu tàu số 1 trong quý II/2016. Khai thác 2 xe đầu kéo container, một tàu vận chuyển container 54 Teu, hình thành Đội vận tải và cho thuê bãi sửa chữa tàu thuỷ nội địa. Từ nguồn tiền bồi hoàn 24 ha đất của tỉnh Hậu Giang, công ty đã triển khai nâng cấp cơ sở hạ tầng để phục vụ cho sản xuất kinh doanh. Có các giải pháp tích cực việc tái cơ cấu nợ gốc. Giải quyết xong toàn bộ nợ BHXH, BHYT, BHTN từ năm 2010. Việc làm và thu nhập của người lao động được bảo đảm, đời sống bước đầu được cải thiện.

 

Phát biểu với hội nghị, đồng chí Đặng Sâm- Phó chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam ghi nhận những cố gắng của công ty trong năm vừa qua và đề nghị lãnh đạo, người lao động công ty tập trung sức lực, trí tuệ, tăng cường trách nhiệm và hiến kế để phát triển sản xuất kinh doanh, phát huy lợi thế đi lên bền vững. Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các Nội quy, Quy chế, Thoả ước lao động tập thể mà Hội nghị đã thông qua. Ban Chấp hành công đoàn cần phối hợp chặt chẽ với chuyên môn tuyên truyền cho người lao động thấy được trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền lợi của mình đối với doanh nghiệp, đẩy mạnh thi đua, khắc phục khó khăn vươn lên hoàn thành tốt kế hoạch SXKD năm 2016 và các năm tiếp theo.

Hội nghị đã bầu 3 thành viên Ban đối thoại của Công ty và thông qua Nghị quyết Hội nghị với niềm tin tưởng trong khí thế mới ổn định và phát triển.