Hội nghị người lao động Công ty cổ phần Cảng Nghệ Tĩnh năm 2016

Đăng: 12:06 01-04-2016  |   Tác giả: VL.  |   Nguồn: Công đoàn Tổng công ty

Thực hiện Nghị định Số 60 của Chính phủ về thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc và Kế hoạch liên tịch số 3201 của Tổng giám đốc và Ban Thường vụ Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam về việc tổ chức Hội nghị người lao động năm 2016.

Ngày 26/3/2016, chuyên môn và Công đoàn Công ty cổ phần Cảng Nghệ Tĩnh đã phối hợp tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2016.

Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Lê Sơn Châu - Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh Nghệ An; đồng chí Nguyễn Văn Hạnh - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam; đồng chí Phạm Văn Lin - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải VN; đại diện lãnh đạo Ban Chính sách - Pháp luật Công đoàn Tổng công ty;  các đồng chí lãnh đạo Đảng bộ, Chuyên môn, Công đoàn và Đoàn thanh niên Công ty cổ phần Cảng Nghệ Tĩnh cùng các đại biểu đại diện cho cán bộ, CNVCLĐ trong toàn công ty.


Hội nghị đã nghiêm túc đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị người lao động năm 2015, đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2016. Theo đó, năm 2015, tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty cổ phần Cảng Nghệ Tĩnh vẫn tiếp tục gặp nhiều khó khăn do giá cả thị trường thương mại một số mặt hàng truyền thống qua Cảng giảm mạnh; luồng tàu vào cảng cạn, các phương tiện nạo vét đang thi công trên luồng nên có nhiều khó khăn cho tàu ra vào cảng; phương tiện, thiết bị xếp dỡ của cảng mặc dù đã có sự đầu tư từng bước nhưng vẫn còn nhiều các phương tiện cũ, có tuổi đời cao nên chi phí sửa chữa lớn, hiệu suất khai thác kém; lực lượng lao động trong toàn cảng chưa đồng đều; bên cạnh đó trong năm 2015 Cảng Nghệ Tĩnh vừa phải đảm bảo phát triển SXKD vừa phải hoàn thành công tác cổ phần hóa đúng tiến độ đề ra và vận hành theo mô hình công ty cổ phần nên khối lượng công việc tăng nhiều, ảnh hưởng đến thời gian công tác của cán bộ, CNLĐ.

Mặc dù vậy, với bề dày truyền thống, sự cố gắng, nỗ lực, tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn của đội ngũ cán bộ, người lao động trong Công ty nên trong năm 2015 Công ty cổ phần Cảng Nghệ Tĩnh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ SXKD và thực hiện tốt các mục tiêu của Nghị quyết Hội nghị người lao động năm 2015 đã đề ra.

Sản lượng hàng hóa thông qua Cảng năm 2015 đạt 3.075.828 tấn, tăng 10,76% so với thực hiện năm 2014 và tăng 9,85% so với kế hoạch năm 2015. Công ty đã thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách đối với người lao động theo quy định của pháp luật, điều kiện làm việc của NLĐ không ngừng được cải thiện, đời sống vật chất, tinh thần của người lao động được nâng cao; công tác xã hội từ thiện quan tâm triển khai tốt.

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, các đại biểu đã được nghe các ý kiến tham luận của các Phòng chuyên môn trong Công ty, báo cáo của Ban Chấp hành Công đoàn, báo cáo tình hình thực hiện Thỏa ước LĐTT năm 2015, báo cáo tình hình thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở. Tổng giám đốc Công ty đã giải đáp các kiến nghị của đại diện người lao động.


Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Văn Lin - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đã nhận định rằng: Năm 2015 là năm mà hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty cổ phần Cảng Nghệ Tĩnh nói riêng và các doanh nghiệp khai thác cảng biển trong toàn Tổng công ty nói chung còn gặp  nhiều khó khăn, thách thức. Tuy vậy, tập thể cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ trong Công ty đã đoàn kết, nỗ lực vượt khó và đạt được những kết quả đáng khích lệ. Thu nhập của người lao động được đảm bảo, hoạt động công đoàn, việc triển khai thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở cũng như tổ chức Hội nghị người lao động hàng năm được tiến hành nghiêm túc theo quy định. Đồng chí cũng mong muốn tập thể lãnh đạo, CBCNV Công ty cần cố gắng hơn nữa, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2016 và những năm tiếp theo.

Cũng tại Hội nghị, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Nguyễn Văn Hạnh và Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Phạm Văn Lin đã trao Bằng khen của Bộ GTVT, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác và hưởng ứng tích cực các phong trào thi đua lao động, quản lý giỏi./.