Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn: Tận dụng thời cơ mở rộng các loại hình dịch vụ kinh doanh, duy trì và phát triển quy mô Cảng Sài Gòn

Đăng: 13:59 30-03-2016  |   Tác giả: CDL  |   Nguồn: Công đoàn Tổng công ty

Đây là mục tiêu được tập thể người lao động và lãnh đạo Cảng Sài Gòn thống nhất đặt ra cho năm 2016 tại Hội nghị đại biểu người lao động được tổ chức vào ngày 25/3/2016 vừa qua tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE MicrosoftInternetExplorer4                  Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Lê Phan Linh - Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn LĐVN, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, đồng chí Lê Triêu Thanh - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty, đồng chí Đặng Sâm - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty.

 

Theo đó, với dự báo về những khó khăn chủ quan và khách quan của năm 2016 như ảnh hưởng lớn từ tiến độ bàn giao đất bị rút ngắn, việc khởi công xây dựng cầu Thủ Thiêm 4, việc tăng các chi phí đầu vào gồm giá thuê lao động, chênh lệch tỷ giá, trả lãi vay… nên Cảng Sài Gòn đã điều chỉnh kế hoạch năm 2016 với sản lượng: 7.900.000 TTQ, doanh thu: 972 tỷ đồng, lãi: 60,5 tỷ đồng. Tại Hội nghị, nhiều giải pháp thực hiện kế hoạch SXKD năm 2016 đã được các đại biểu thảo luận, thông qua, trong đó tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

- Xây dựng, tổ chức triển khai phương án khai thác nhằm thay đổi cơ cấu mặt hàng cho các cảng Tân Thuận, Tân Thuận 2 đảm bảo nâng cao hiệu quả SXKD, thay thế nguồn doanh thu, lợi nhuận không còn khi di dời Cảng Nhà Rồng - Khánh Hội.

- Các đơn vị bị ảnh hưởng do di dời bàn giao mặt bằng theo tiến độ trong năm 2016 cần điều chỉnh phương án kinh doanh, khắc phục khó khăn để tổ chức sản xuất phù hợp với tiến độ bàn giao và hoàn thành chỉ tiêu Cảng giao.

- Đẩy nhanh tiến độ thi công, thủ tục mở Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước để sớm đưa vào khai thác. Mở rộng diện tích đất xây dựng và lập dự án khai thác Khu dịch vụ hậu cần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước.

- Nghiên cứu, nắm bắt thị trường, tìm kiếm đối tác chiến lược, mở rộng loại hình dịch vụ mới, dịch vụ logistics trên cơ sở tận dụng cơ sở hạ tầng của Cảng.

- Ổn định tư tưởng cho người lao động; tính toán chế độ, làm thủ tục với các cơ quan hữu quan nhằm đảm bảo chế độ tốt nhất cho người lao động nghỉ việc, người lao động tiếp tục đồng hành cùng Cảng Sài Gòn ra Cảng Hiệp Phước làm việc.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe, thảo luận, góp ý kiến đối với việc kiểm điểm kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị đại biểu người lao động năm 2015; tổng hợp các kiến nghị và giải đáp kiến nghị tại Hội nghị người lao động các đơn vị trực thuộc Cảng Sài Gòn trong năm 2016; tình hình trích lập và sử dụng các quỹ: phúc lợi, khen thưởng, từ thiện, chữ thập đỏ; công tác an toàn, sức khỏe, môi trường.

Ghi nhận, đánh giá cao tinh thần đoàn kết, sáng tạo, quyết tâm vượt khó khăn thi đua lao động, sản xuất, công tác của tập thể người lao động và lãnh đạo Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn để hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu SXKD năm 2015, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Lê Phan Linh đề nghị Cảng Sài Gòn và người lao động tiếp tục phát huy tinh thần đó để bước sang năm 2016, với những thuận lợi, khó khăn như đã phân tích và các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện hết sức cụ thể, Cảng Sài Gòn sẽ thực hiện đúng tiến độ di dời bàn giao đất, hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh đã đặt ra, đảm bảo việc làm, tiền lương, ổn định tư tưởng, đời sống cho người lao động, tạo đà cho việc phát triển bền vững Cảng Sài Gòn trong những năm tiếp theo./.