Ban nữ công Công đoàn Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng Tổ chức Hội nghị triển khai chương trình công tác năm 2016 và Tọa đàm về giao tiếp ứng xử trong nữ CNLĐ

Đăng: 13:44 10-03-2016  |   Tác giả: Ban Tuyên giáo - Thi đua  |   Nguồn: CĐ Cảng Hải Phòng

Thực hiện chương trình công tác năm 2016 của Công đoàn Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng. Nhân dịp kỷ niệm Ngày quốc tế Phụ nữ 8/3chiều ngày 04/3/2016 Ban Nữ công Công đoàn Công ty đã tổ chức Hội nghị triển khai chương trình công tác năm 2016 và Tọa đàm về giao tiếp ứng xử trong nữ CNLĐ Công ty với sự tham gia của hàng trăm đại biểu đại diện cho nữ CNLĐ trong toàn Công ty.

Thực hiện chương trình công tác năm 2016 của Công đoàn Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng. Nhân dịp kỷ niệm Ngày quốc tế Phụ nữ 8/3chiều ngày 04/3/2016 Ban Nữ công Công đoàn Công ty đã tổ chức Hội nghị triển khai chương trình công tác năm 2016 và Tọa đàm về giao tiếp ứng xử trong nữ CNLĐ Công ty với sự tham gia của hàng trăm đại biểu đại diện cho nữ CNLĐ trong toàn Công ty.

 

Đồng chí Phạm Văn Lin - Phó Chủ tịch công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đã tới dự. Về phía Công ty có đồng chí Nguyễn Hùng Việt - Tổng giám đốc, đồng chí Đỗ Anh Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ, đồng chí Tô Đình Sơn - Chủ tịch Công đoàn cùng các đồng chí trong ban lãnh đạo Công ty, lãnh đạo các chi nhánh đơn vị phụ trách công tác giao nhận, kinh doanh, ủy viên Ban Chấp hành công đoàn các đơn vị là nữ.

Đồng chí Hồ Mai Chi - Phó chủ tịch, Trưởng ban Nữ công Công đoàn Công ty triển khai công tác năm 2016 tập trung vào những nội dung sau: Phát động, đổi mới và đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động và quản lý giỏi trong nữ công nhân lao động phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Công ty; Tuyên truyền kết quả Đại hội XII của Đảng và vận động nữ cán bộ, CNLĐ thực hiện Nghị quyết Đại hội XII; Chủ động nắm bắt tâm tư nguyện vọng, tình cảm của nữ CNLĐ, đoàn viên công đoàn Công ty; Vận động nữ cán bộ, CNLĐ, đoàn viên công đoàn tích cực tham gia phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” và phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”…

Hội nghị dành phần lớn thời gian tổ chức Tọa đàm về vấn đề văn hóa giao tiếp, ứng xử trong nữ cán bộ, công nhân lao động mà tập trung ở nhân viên giao nhận trực tiếp ngoài cầu tàu, bộ phận thủ tục một cửa tại các chi nhánh như Cảng Hoàng Diệu, Chùa Vẽ, Tân Vũ.

 

Trong bối cảnh hội nhập cùng kinh tế thế giới hiện nay, đòi hỏi mỗi doanh nghiệp phải không ngừng nâng cao năng lực cạnh tranh của mình trên thị trường, tạo dựng nên một thương hiệu mạnh nhằm xây dựng và phát triển Công ty. Là một cảng cửa ngõ quốc tế, Cảng Hải Phòng xác định chiến lược lâu dài là không ngừng nâng cao năng lực cạnh tranh cũng như hoàn thiện hơn về chất lượng dịch vụ khai thác cảng với mong ước và khát vọng vươn ra biển lớn.

Nhận thức sâu sắc về cơ hội cũng như thách thức của Cảng Hải Phòng trong tình hình hiện nay, mỗi cán bộ, người lao động của đơn vị đều xác định được trách nhiệm của mình, đặc biệt là đội ngũ nữ cán bộ, nhân viên, lao động làm công tác giao dịch với khách hàng. Xây dựng Cảng Hải Phòng trở thành Cảng xanh, văn minh, hiện đại đang đặt ra yêu cầu mới đối với cán bộ, công nhân lao động và hoạt động của công đoàn. Trước yêu cầu và nhiệm vụ mới, BCH Công đoàn Cảng xác định tập trung xây dựng văn hóa giao tiếp ứng xử, tạo dựng hình ảnh người lao động mới, đồng thời duy trì, giữ gìn bản sắc truyền thống “Đoàn kết - Kiên cường - Sáng tạo” của đội ngũ công nhân Cảng. Hình ảnh người công nhân Cảng mới đáp ứng tiêu chí 4G “Giao tiếp lịch thiệp - Giúp đỡ nhiệt tình - Giao nhận chính xác - Giảm thiểu chi phí”  là hình ảnh đẹp, thân thiện, tin cậy đối với các chủ hàng, chủ tàu trong và ngoài nước.

 

Tại Hội nghị đã có những đối thoại, trao đổi thẳng thắn cởi mở của các đồng chí: Phạm Văn Lin - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty, đồng chí Nguyễn Hùng Việt - Tổng giám đốc, đồng chí Tô Đình Sơn - Chủ tịch Công đoàn Công ty và một số đồng chí là Phó giám đốc các chi nhánh về việc thực hiện công tác giao nhận, thủ tục một cửa. Với đặc thù công việc là trực tiếp giao dịch, cấp lệnh, tính và thu cước phí với khách hàng, mỗi nữ nhân viên làm việc tại bộ phận này đều nhận thức được tầm quan trọng của kỹ năng giao tiếp, ứng xử với khách hàng.

Thực tế trên cho thấy, mỗi cán bộ, nhân viên làm việc trong lĩnh vực kinh doanh tiếp thị tại cảng về cơ bản đều có chung quan niệm về kỹ năng giao tiếp, ứng xử. Với tinh thần luôn luôn lắng nghe và tôn trọng khách hàng, họ đã phần nào góp phần xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh và ngày càng nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ, đáp ứng yêu cầu chính đáng của khách hàng. Môi trường làm việc phức tạp, điều kiện làm việc khó khăn, áp lực công việc cũng không hề nhỏ. Đó là tất cả những vấn đề mà mỗi nữ nhân viên giao nhận của Công ty Cổ phần Cảng Hải Phòng phải đối mặt. Tuy nhiên, họ luôn xác định rõ trách nhiệm của mình là phải làm hài lòng khách hàng. Đây vừa là vinh dự cho mỗi cán bộ, nhân viên, lao động đang làm việc, đồng thời đặt ra trách nhiệm cao cho họ để làm sao cho đơn vị phát triển xứng tầm với mục tiêu và mong đợi của lãnh đạo Cảng. Mục tiêu số 1 vẫn là chất lượng dịch vụ, điều này đòi hỏi mỗi người lao động nói chung và nữ nhân viên giao nhận nói riêng cần nhận thức rõ trọng trách của mình mà một trong những yếu tố cần chú trọng chính là kỹ năng giao tiếp, ứng xử.

Với Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng- là đơn vị kinh doanh dịch vụ trong lĩnh vực khai thác cảng biển thì vấn đề tạo ra sự hài lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ luôn là mục tiêu sống còn của doanh nghiệp. Trên cơ sở những tiêu chí của phong trào xây dựng kỹ năng giao tiếp, ứng xử do Công đoàn Cảng phát động có thể khái quát lại dựa trên những tiêu chí cụ thể sau:

* Sự đảm bảo: là kiến thức, tác phong cũng như khả năng truyền tải sự tin tưởng và sự tự tin của nhân viên đến khách hàng. Các khía cạnh của sự đảm bảo bao gồm những yếu tố sau: kỹ năng giao tiếp tốt với khách hàng, lòng nhiệt tâm phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.

* Sự cảm thông: là sự ân cần, quan tâm đầy đủ của từng nhân viên đối với khách hàng. Sự cảm thông bao gồm sự thân thiện, sự nhạy cảm và nỗ lực tìm hiểu nhu cầu khách hàng.

* Sự hữu hình: là thể hiện bên ngoài của cơ sở vật chất, dụng cụ, con người, tài liệu, công cụ thông tin…

* Sự tin tưởng: là khả năng thực hiện dịch vụ một cách chính xác với những gì hứa hẹn với khách hàng. Đó là cam kết luôn cung cấp dịch vụ đúng hạn, đúng cách và không có lỗi.

* Sự phản hồi/đáp ứng: là sự sẵn sàng giúp đỡ khách hàng và cung cấp dịch vụ một cách kịp thời.

 

Tại Hội nghị, Phó chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Phạm Văn Lin trao Bằng khen cho 06 tập thể, 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2015. Đây chính là những phần thưởng động viên kịp thời, tinh thần lao động, sản xuất, công tác của nữ công nhân lao động toàn Công ty, tiếp tục phát huy truyền thống “Đoàn kết - Kiên cường - Sáng tạo”, quyết tâm khắc phục mọi khó khăn, phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị và hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của Công ty năm 2016, làm tiền đề phấn đấu thực hiện tốt kế hoạch phát triển Cảng Hải Phòng trong những năm tiếp theo./.