Công đoàn Cảng Hải Phòng tổ chức khen thưởng động viên cho CNVCLĐ tiêu biểu, xuất sắc Cảng Hải Phòng năm 2014

Đăng: 10:24 08-01-2016  |   Tác giả: Ban Tuyên giáo - Thi đua  |   Nguồn: CĐ Cảng Hải Phòng

           Thiết thực đổi mới công tác thi đua, khen thưởng gắn với phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo” góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết 20 của Đảng về  "Xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước"; Công đoàn Cảng Hải Phòng đã tổ chức khen thưởng động viên CNLĐ tiêu biểu, xuất sắc Cảng Hải Phòng năm 2014 bằng chuyến đi thực tế tuyến Hải Phòng - Bắc Cạn - Cao Bằng  từ ngày 25- 27/12/2015.

 

          Phong trào xây dựng “Gương người tốt, việc tốt” và bình chọn “Công nhân lao động tiêu biểu” Cảng Hải Phòng mà tiền thân là phong trào đăng ký phấn đấu trở thành tập thể, cá nhân “Người tốt, việc tốt” và “Điển hình tiên tiến” được Tổng giám đốc và Ban Thường vụ Công đoàn Cảng Hải Phòng phát động từ năm 1998 đến nay đã trở thành nội dung quan trọng trong phong trào thi đua yêu nước tại Cảng và khẳng định tính kế thừa liên tục, phát huy truyền thống của các thế hệ công nhân Cảng, thể hiện sự vận dụng sáng tạo nội dung thi đua, giáo dục xây dựng con người mới theo tư tưởng Hồ Chí Minh. Việc triển khai tổ chức đăng ký thi đua và phấn đấu trở thành công nhân lao động tiêu biểu trong toàn Cảng đã đi vào nền nếp, ngày càng được đông đảo CNLĐ tham gia hưởng ứng. Chỉ tính từ năm 2008 đến nay Cảng Hải Phòng đã có 140 CNLĐ tiêu biểu, 124 CNLĐ xuất sắc. Năm 2014, qua quá trình bình chọn, chấm điểm của Hội đồng xét duyệt Công ty đã công nhận 20 gương CNLĐ tiêu biểu, 20 gương CNLĐ xuất sắc, hầu hết trong đó là nhân viên trực tiếp trong dây chuyền xếp dỡ của công ty, là những nhân tố tích cực, nòng cốt trong các phong trào thi đua lao động sản xuất và quản lý giỏi của Cảng nhiều năm qua.

          Thông qua hình thức khen thưởng động viên CNLĐ tiêu biểu, xuất sắc đã có tác động tích cực đến việc nuôi dưỡng phong trào các năm tiếp theo./.