Hội nghị đánh giá, chấm điểm thi đua Khối 9 năm 2019

Đăng: 06:51 19-11-2019  |   Tác giả: ĐTH  |   Nguồn: Công đoàn TCT

Ngày 15/11, tại trụ sở Tập đoàn Điện lực Việt Nam, 9 Công đoàn trong khối thi đua đã tổ chức Hội nghị đánh giá, chấm điểm và bình xét thi đua các đơn vị trong Khối để làm căn cứ trình Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng thưởng Cờ thi đua năm 2019.


           Chủ trì Hội nghị là đồng chí Khuất Quang Mậu - Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam, đơn vị Khối trưởng và đồng chí Nghiêm Thùy Lan - Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam, đơn vị Khối phó cùng các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch Công đoàn, các đồng chí Trưởng, Phó Ban phụ trách công tác thi đua khen thưởng và các cán bộ làm công tác thi đua khen thưởng của 9 Công đoàn Tập đoàn, Tổng công ty trong Khối.


          Tại Hội nghị, đồng chí Lê Phan Linh - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đã báo cáo tình hình sản xuất kinh doanh của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam và kết quả hoạt động của Công đoàn Tổng công ty năm 2019. Đồng chí nhấn mạnh, năm 2019 là năm kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, Công đoàn Tổng công ty đã tích cực đẩy mạnh công tác chỉ đạo, tổ chức các phong trào thi đua và đạt được những kết quả nổi bật như sau:

1.   Phối hợp với chuyên môn xây dựng kế hoạch liên tịch, chỉ đạo các đơn vị thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở, tổ chức Hội nghị người lao động, đối thoại định kỳ năm 2019; Thương lượng, sửa đổi, ký kết TƯLĐTT; Xây dựng dự thảo TƯLĐTT mẫu của 03 khối để các đơn vị tham khảo, áp dụng phù hợp vào thực tiễn.

2.   Phối hợp với chuyên môn phát động phong trào thi đua “Lao động vả quản lý giỏi, lao động sáng tạo” ngay từ đầu năm 2019 với khẩu hiệu hành động "Kỷ cương, Hành động, sáng tạo, bứt phá, hiệu quả”Phát động 4 đợt thi đua trong năm 2019, kết quả góp phần hoàn thành nhiệm vụ kinh tế, xã hội của các đơn vị và Tổng công ty. Phối hợp với chuyên môn Tổng công ty tổ chức cuộc thi Ngày hội sáng tạo VIMC năm 2019 với chủ đề "Đổi mới, sáng tạo, ứng dụng khoa học công nghệ trong SXKD, tiết giảm chi phí".

3. Tham gia tích cực cùng với chuyên môn trong quá trình sắp xếp, đổi mới phát triển ổn định doanh nghiệp; tái cơ cấu, cổ phần hóa Tổng công ty, sắp xếp, giải quyết chế độ cho người lao động trong quá trình tái cơ cấu doanh nghiệp.

4. Triển khai một cách thiết thực và có hiệu quả Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2019; Tháng hành động vì trẻ em: tổ chức chương trình "Thắp lửa Trái tim", tiếp tục hỗ trợ hàng tháng cho 46 cháu bị nhiễm chất độc đi-ô-xin, dị tật bẩm sinh (thực hiện từ năm 2016); hỗ trợ 10 nhà mái ấm công đoàn cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Tổng số tiền thăm hỏi, hỗ trợ của các cấp Công đoàn Tổng công ty là gần 4 tỷ đồng.

5. Tổ chức Chương trình gặp mặt, đối thoại với cán bộ công đoàn cơ sở và lãnh đạo doanh nghiệp tại 3 khu vực Bắc, Trung, Nam với chủ đề "Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn trong tình hình mới". Trong đó, tập trung vào các nội dung: Đại diện chăm lo, bảo vệ người lao động hướng tới "quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn";

6. Tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam tại Hà Nội. Tại Lễ kỷ niệm, Công đoàn Tổng công ty đã biểu dương, khen thưởng 23 cán bộ công đoàn, 23 CNLĐ tiêu biểu xuất sắc và trao thưởng cho 5 tác giả của 5 bức ảnh đạt giải cao nhất Cuộc thi ảnh "Nét đẹp công đoàn và người lao động ngành Hàng hải" năm 2019 trên mạng xã hội facebook.

7. Tiếp tục tham gia điều hành, quản lý Dự án Nâng cao chất lượng thuyền viên Việt Nam (VSUP) cùng với Công đoàn thủy thủ Nhật Bản (JSU) nhằm tạo nguồn sỹ quan tuyền viên có trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao, có ý thức kỷ luật, tác phong chuyên nghiệp, đáp ứng tốt yêu cầu của Chủ tàu Quốc tế và Việt Nam.

8. Công đoàn Tổng công ty đã tổ chức và chủ trì thành công Hội nghị thượng đỉnh thuyền viên Châu Á (ASSM) lần thứ 36 và Hội nghị Ủy ban thuyền viên Châu Á - Nauy (NASCO) lần thứ 28 tại Hà Nội. Hội nghị đã khẳng định vai trò ngày càng lớn của Công đoàn Tổng công ty trong việc tập hợp, đại diện chăm lo bảo vệ quyền lợi cho đội ngũ sỹ quan, thuyền viên Việt Nam làm việc trên đội tàu trong nước và quốc tế.

9. Đã thành lập mới 03 công đoàn cơ sở, phát triển mới 302 đoàn viên khu vực ngoài nhà nước, đạt tỷ lệ 140% so với chỉ tiêu Tổng Liên đoàn giao.

10. Đảm bảo nguồn kinh phí phục vụ các hoạt động phong trào của đơn vị và của toàn hệ thống; Triển khai kịp thời và tốt việc thực hiện thu kinh phí công đoàn tập trung qua một tài khoản của Tổng Liên đoàn.

          Cũng tại Hội nghị lần này, đại diện các công đoàn trong khối đã báo cáo những hoạt động nổi bật của đơn vị mình. Trong đó, nhiều đơn vị đã rất nỗ lực vượt qua những khó khăn, thách thức đẩy mạnh các phong trào thi đua hướng về đoàn viên và người lao động tại cơ sở, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong đội ngũ người lao động.

          Kết luận Hội nghị, đồng chí Khuất Quang Mậu đề nghị các Công đoàn trong Khối thi đua cần bám sát Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam để xây dựng chương trình và kế hoạch hoạt động, tiếp tục phát huy vai trò đại diện, bảo vệ, chăm lo quyền, lợi ích chính đáng của đoàn viên và người lao động.

          Kết thúc đợt kiểm tra, Khối thi đua đã họp, thống nhất điểm chấm thi đua và trình Tổng Liên đoàn khen thưởng cho những đơn vị có thành tích xuất sắc trong năm 2019./.