Tiếp nhận Công đoàn Công ty cổ phần Dịch vụ Vận tải và Thương mại (Transco) về trực thuộc Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam

Đăng: 08:54 07-10-2019  |   Tác giả: LVT  |   Nguồn: Công đoàn TCT

Chiều ngày 4/10/2019, tại trụ sở Công ty cổ phần Dịch vụ Vận tải và Thương mại (Transco), Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đã tổ chức Lễ tiếp nhận và ra mắt Công đoàn cơ sở Dịch vụ Vận tải và Thương mại (Transco) trực thuộc Công đoàn Tổng công ty.


Tới dự Lễ tiếp nhận và ra mắt công đoàn cơ sở có các đồng chí Lê Phan Linh - Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty, đồng chí Vương Ngọc Sơn, Tổng giám đốc Công ty CP Vận tải biển Vinaship, đ/c Lê Tất Hưng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty cổ phần Dịch vụ Vận tải và Thương mại (Transco) và các đồng chí Phó chủ tịch, Ủy viên BTV Công đoàn Tổng công ty, Trưởng, phó các Ban Công đoàn Tổng công ty; các đồng chí trong Ban Chấp hành, Ủy ban Kiểm tra Công đoàn Vinaship và Công đoàn Transco cùng tập thể người lao động Công ty Transco.

Tại Lễ ra mắt công đoàn cơ sở, đồng chí Vương Ngọc Sơn và đồng chí Lê Tất Hưng đều bày tỏ sự cảm ơn và ghi nhận sự chỉ đạo sát sao, sự hỗ trợ kịp thời của Công đoàn Tổng công ty đối với hoạt động công đoàn cơ sở, đến đoàn viên, người lao động hai Công ty trong nhiều năm qua, góp phần ổn định tư tưởng, nâng cao ý thức trách nhiệm của người lao động, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn, từng bước ổn định và phát triển. Các đồng chí cũng khẳng định bằng những đổi mới mạnh mẽ trong tổ chức và hoạt động, Công đoàn Tổng công ty thực sự là đại diện của người lao động, phối hợp cùng doanh nghiệp tổ chức tốt các phong trào thi đua "Lao động, quản lý giỏi", xây dựng  mối quan hệ lao động ổn định, hài hòa, tiến bộ trong doanh nghiệp.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Lê Phan Linh khẳng định: Việc nâng cấp công đoàn cơ sở thành viên Transco thành công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Tổng công ty đánh dấu sự trưởng thành, phát triển của công đoàn Công ty Transco phù hợp với yêu cầu, đòi hỏi của hoạt động SXKD và phong trào CNVCLĐ Công ty. Ban Chấp hành Công đoàn Công ty cần củng cố đội ngũ, chủ động, sáng tạo trong tổ chức các phong trào, hoạt động công đoàn sao cho thiết thực, hiệu quả, sát với thực tế sản xuất kinh doanh để thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, người lao động trong Công ty nhiệt tình tham gia ưởng ứng, phấn đấu xây dựng tập thể đoàn kết, trách nhiệm, tận tâm, chuyên nghiệp, nỗ lực vì một mục tiêu chung: xây dựng Công ty Transco ngày càng ổn định và phát triển. Đồng chí cũng chỉ đạo các Ban của Công đoàn Tổng công ty tập trung hỗ trợ Công đoàn Công ty Transco sớm hoàn thiện tổ chức, tổ chức triển khai có hiệu quả các phong trào, hoạt động, xây dựng Công đoàn Công ty Transco thực sự vững mạnh.


Công đoàn Công ty cổ phần Dịch vụ Vận tải và Thương mại (Transco) là công đoàn cơ sở thành viên trực thuộc Công đoàn Công ty cổ phần Vận tải biển Vinaship. Qua 19 năm phát triển, đến nay Công đoàn Công ty đã có hơn 100 đoàn viên, trong đó 78 người là sỹ quan, thuyền viên với 03 tàu biển hoạt động trên các tuyến hàng hải trong nước và quốc tế. Để phù hợp với quy mô và đặc điểm của Công ty, Công đoàn Công ty đã đề nghị được nâng cấp trở thành công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Tổng công ty kể từ ngày 01/10/2019.